Chuyên đề “Ứng dụng công nghệ AI trong sáng tác ca khúc và sáng tạo Mỹ thuật từ vật liệu tái chế”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giúp học sinh vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn, Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ (AI) trong dạy học nghệ thuật và ngoại ngữ; phát triển năng lực sáng tạo, hợp tác của học sinh.

Sáng ngày 20/10/2025 trường THCS Phan Đình Phùng xã Ea M’Droh tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ AI trong sáng tác ca khúc và sáng tạo Mỹ thuật từ vật liệu tái chế”.

Học sinh được chia thành 03 đội dự thi và trải qua 04 nội dung dự thi:

PHẦN 1: CHÀO HỎI (8 phút)
– Các đội tự giới thiệu bằng hình thức sáng tạo, kết hợp tiếng Anh và nghệ thuật trình bày.

PHẦN 2: SÁNG TÁC NHẠC BẰNG AI – SUNO AI

– Các đội sử dụng lời ca tiếng Việt tự viết, dịch sang tiếng Anh, sau đó dùng công cụ AI để tạo bài hát.
– Mỗi đội trình bày sản phẩm (giới thiệu – phát nhạc – nhận xét của BGK).

PHẦN 3: TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC ÂM NHẠC
– Mỗi đội chọn 1 bộ câu hỏi trắc nghiệm (10 câu). Mỗi câu đúng được 1 điểm.

PHẦN 4: SÁNG TẠO MỸ THUẬT TỪ VẬT LIỆU TÁI CHẾ
– Mỗi đội hoàn thiện sản phẩm và giới thiệu bằng tiếng Anh: tên, chất liệu, màu sắc, công dụng, ý nghĩa.

Đây là một hoạt động, sân chơi ý nghĩa, bổ ích, giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động tái chế.

Thông qua việc tổ chức chuyên đề cũng là cách thức để nhà trường tiến hành rà soát, đánh giá để lựa chọn nội dung, hình thức và tạo dựng môi trường sử dụng tiếng anh trong nhà trường nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung “Tăng cường việc dạy và học ngoại ngữ, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” theo Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22-8-2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.

Một số hình ảnh chuyên đề